Vỏ xe Michelin được chế tạo như thế nào?

Ngày 27/09/2020
Vỏ xe Michelin thật sự là sản phẩm vỏ tốt nhất trên thị trường vỏ xe máy hiện nay mang lại sự tin cậy trọn vẹn cho chiếc xế yêu của bạn. Vỏ Michelin chính hãng là một trong những thương hiệu vỏ mang tính biểu tượng của thế giới đáp ứng đầy đủ nhất cho nhu cầu sữ dụng khác nhau. 
 
Vỏ xe michelin được chế tạo như thế nào - 1
Vỏ xe Michelin - thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng tại Việt Nam
 
Hãng vỏ xe nổi tiếng của Pháp Michelin luôn đem đến cho bạn các sản phẩm vỏ không ruột Michelin phù hợp nhất cho xe của bạn, đáp ứng mọi nhu cầu lái xe của bạn. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào mà hãng Michelin có thể tạo ra những loại vỏ xe máy này hay không?

Để giúp các bạn có cái thể hiểu chi tiết, cụ thể hơn cách thức cũng như quá trình tại sao hãng Michelin có thể chế tạo ra những sản phẩm vỏ xe Michelin đẳng cấp thế giới ra sao. Trung Tâm Vỏ Xe Michelin – Voxe.vn sẽ giúp các bạn thông qua bài viết Vỏ xe Michelin được chế tao như thế nào?

Vỏ xe Michelin có tầm quan trọng như thế nào?

Để chiếc xe có thể vận hành một cách hiệu quả và an toàn nhất thì vỏ xe là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến 70% quá trình vận hành. Vỏ Michelin hay tất cả các loại vỏ khác là phần duy nhất tiếp xúc với mặt đường. Để vỏ xe Michelin có được sự cân bằng giữa các yếu tố bám đường, thoải mái, độ bền, cũng như hiệu suất tiêu hao. Để có thể mang tất cả các yếu tố này lên một sản phẩm thật sự phức tạp hơn những gì bạn nghĩ.
 
Vỏ xe michelin được chế tạo như thế nào - 2
 
Các dòng vỏ Michelin chính hãng hiện được bán tại Trung Tâm Voxe.vn với các loại vỏ thông dụng nhất cho xe máy hiện nay như Pilot Street, City Pro, City Grip, Pilot Sporty đều được đầu tư những công nghệ tiên tiến nhất giúp cải thiện khả năng kiểm soát lái cũng như đảm bảo sự an toàn trên cả đường tốt và đường xấu trong mọi điều kiện.

Quy trình chế tạo vỏ xe Michelin:

1. Nghiên cứu Vỏ xe Michelin:

Theo hãng Michelin cho biết, họ tin rằng sự an toàn, khả năng kiểm soát lái và hiệu quả về kinh tế của vo xe Michelin là những điếu điều kiện tiên quyết. Do đó việc nghiên cứu cách sử dụng và thói quen lái xe của mọi người để đảm bảo rằng vỏ Michelin chính hãng sẽ đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người luôn được thực hiện đầu tiên.
 
2. Phát triển và kết hợp các vật liệu:

Vỏ xe Michelin có hơn 200 thành phần khác nhau cấu tạo bên trong. Các thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo hiệu suất hoạt động và thân thiện với môi trường.

Các thành phần Vỏ không ruột Michelin này được chia thành năm nhóm:
  • Cao su tự nhiên: Là thành phần chính của các lớp mặt gai lốp
  • Cao su tổng hợp: Là thành phần cấu tạo mặt gai của lốp xe du lịch, xe chuyên chở cỡ nhỏ và xe 4x4
  • Carbon đen và silica: Được sử dụng như một chất gia cố để cải thiện độ bền của lốp
  • Dây cáp lốp được gia cố bằng sợi vải và sợi kim loại: Là "khung xương" của lốp xe, định hình và cung cấp độ cứng cho lốp
  • Nhiều loại tác nhân hóa học: Mang lại các tính năng độc đáo như lực cản lăn bánh thấp hoặc độ bám đường cực cao
3. Kiểu dáng thiết kế của vỏ xe Michelin:

Vo Michelin với nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp cho từng dòng xe được tạo ra dựa trên các bản mô phỏng thử nghiệm và từ đó lựa chọn mẫu tốt nhất để phát triển đựa trên các thông số sau:
 
  • Thiết kế gai vỏ: các rãnh và gai bằng cao su trên bề mặt vo xe Michelin là rất quan trọng đối với hiệu suất của xe. Thiết kế gai vỏ khác nhau sẻ ảnh hưỡng đến độ bám đường khác nhau trong những điều kiện lái xe khác nhau và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như niềm vui lái xe của bạn.
  • Tỷ lệ rãnh: Rãnh của vỏ không ruột Michelin càng nhiều/càng lớn, lốp thoát nước càng tốt.
  • Hình dạng gai và bố trí: Hình dạng của các gai (đối xứng, hướng tâm, bất đối xứng) góp phần vào cách thức thoát nước nhanh chóng.
  • Rãnh phụ: Đây là những khe mỏng ở bề mặt cao su của vỏ. Chúng cải thiện độ bám đường trong điều kiện đường ướt hoặc đóng băng. Hoạt động như cần gạt nước, rãnh phụ giúp các mép và rãnh của vỏ xe.
  • Khung (hình dạng vỏ): Khung phẳng với vai vỏ vuông giúp hỗ trợ tốt cho việc rẽ.
  • Số lượng rãnh: Tỷ lệ phần trăm của rãnh trong gai vỏ càng nhỏ thì càng có nhiều cao su tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nhờ vậy độ bám đường càng tốt.
  • Khối gai: Mỗi khối cao su gai vỏ trong thiết kế mặt gai càng lớn, độ bám đường càng tốt. Nhưng điều này cũng có thể tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi chạy trên đường.
  • Rãnh phụ tự khóa: Khối gai vỏ có nhiều rãnh phụ sẽ làm giảm độ cứng của gai lốp. Để chống lại hiệu ứng này, Michelin đã phát minh ra rãnh phụ có 3 chiều phức hợp, tự khóa lại với nhau khi chịu tải.


Vỏ xe michelin được chế tạo như thế nào - 3

4. Quy trỉnh sản xuất vỏ xe Michelin

Vỏ không ruột Michelin được chế tạo một cách chuyên nghiệp thông qua quá trình gia công thủ công và bằng cả dây chuyền sản xuất. Khi cần thiết, có thể sữ dụng những loại máy móc riêng để đạt được mục tiêu của mình.
 
5. Kiểm soát chất lượng vỏ xe Michelin

Vỏ Michelin chính hãng luôn được kiểm soát, đo lường chất lượng một cách nghiêm ngặt không chỉ trong khâu thành phẩm cuối cùng mà là trong suất quá trình sản xuất nhằm giúp bạn có những phút giây thư thái trong mọi hành trình, trên mọi nẻo đường. Cũng như khiến bạn hoàn toàn có thể gửi niềm tin vào thương hiệu vỏ xe Michelin.
 
Vỏ Michelin luôn tự hào về các dòng sản phẩm với chất lượng cao nhất đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật và tối ưu hóa sự an toàn cho bạn cũng như tối đa hiệu suất vận hành của vo Michelin ở mức giá phù hợp với ngân sách của bạn,
 
Hãy chọn vỏ Michelin chính hãng cho xế yêu của bạn. Chúng tôi Trung Tâm Vỏ Xe Michelin – Voxe.vn là một trong những đại lý vỏ xe Michelin uy tín với chất lượng cùng giá cả hợp lý. Trung tâm tự hào về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nếu bạn muốn mua vỏ xe Michelin với chất lượng tốt nhất hãy đến với chúng tôi

Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn!

VOXE.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy

Sản phẩm mới nhất

PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNGiờ làm việc: Từ 8g00 - 18g00 (Cả Thứ 7 & CN)