Áp suất vỏ Michelin và các loại vỏ xe máy bao nhiêu là đủ - Bạn có biết?
Ngày 08/11/2024
Vỏ xe Michelin hay bất kể loại vỏ xe nào đều luôn là bộ phận cực kỳ quan trọng bởi đây là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường nhưng lại được rất ít người chú ý quan tâm. Khi vận hành trên đường xe chạy thẳng, vào cua hay dừng lại có dễ dàng và an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào áp suất của vỏ. Vậy liệu bạn có biết Áp suất vỏ Michelin và các loại vỏ xe máy bao nhiêu là đủ? hay không.
Kiểm tra, bơm hơi vỏ xe Michelin đúng chuẩn giúp vận hành tốt hơn
Có thể bạn không biết việc bảo dưỡng, kiểm tra áp suất vỏ Michelin và các loại vỏ xe khác đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Vỏ xe bơm hơi đúng áp suất tiêu chuẩn sẽ giúp xế yêu của bạn khi vận hành trên đường trong các điều kiện môi trường khác nhau sẽ thoải mái, an toàn hơn, đồng thời còn giúp tăng độ bền của vỏ Michelin chính hãng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Tuy nhiên thực tế, tại Trung Tâm Vỏ Xe Michelin – Voxe.vn nhận thấy trong qua trình bảo dưởng, thay vỏ xe Michelin cho khách hàng thì đa số mọi người điều bỏ qua việc kiểm tra áp suất vỏ hay nếu có thì vẫn chỉ theo cảm tính, không ít trường hợp xe máy bơm bánh quá căng hoặc quá non, việc không đảm bảo bánh xe máy đủ hơi hoặc dư hơi sẽ khiến cho độ an toàn khi vận hành bị giảm đi rất nhiều đặc biệt là trong mùa mưa bão.
Để có thể tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, cũng như giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc bảo trì bảo dưỡng xế yêu của mình tốt hơn. Hãy cùng đại lý vỏ xe Michelin tìm hiểu đôi chút qua bài viết dưới đây nhé!!!
Khi sản xuất ra vỏ xe máy ví dụ như vỏ không ruột Michelin thì nhà sản xuất đã tính toán chính xác áp suất mà vỏ có thể chứa sao cho an toàn và hoạt động tốt, lâu nhất đó được gọi là áp suất tiêu chuẩn của vỏ. Chỉ số áp suất vỏ thường được nhà sản xuất vỏ đặt ở nơi dễ nhận thấy nhất, trên vỏ xe Michelin chính hãng thì thông số áp suất sẽ nằm bên hông thành vỏ, ký hiệu đơn vị là kPa hoặc Psi.
Tuy nhiên đó chỉ là thông số trong điểu kiện lý tưởng, thực tế không chỉ riêng vo xe Michelin theo loại xe mà hầu hết các loại vỏ xe máy khác khi vận hành thực tế trong các môi trường khác nhau, áp suât vỏ sẽ bị tác động thay đổi khác nhau. Khi xe máy vận hành trong môi trường lạnh áp suất vỏ sẽ giảm xuống và ngược lại khi gặp thời tiết nắng nóng. Do đó hãy thường xuyên kiểm tra, bơi hơi định kỳ áp suất vỏ để có thể đảm bảo xế yêu của bạn vận hành một cách hoàn hảo nhất.
Việc kiểm tra, điều chỉnh là điều mà ai cũng có thể làm được. Nhưng điều đáng nói ở đây là hầu hết mọi người lại không thường xuyên kiểm tra, hoặc có kiểm tra thì cũng không có những điều chỉnh phù hợp. Nếu xế yêu của bạn đang gặp những tình trạng sau đây hãy ngay lập tức kiểm tra xem vỏ xe bơm hơi đã đủ hay chưa nhé.
- Bơm vỏ quá căng: Cho dù là vỏ xe Michelin chính hãng cao cấp đi chăng nữa nếu áp suất trong vỏ quá căng sẽ khiến bề mặt tiếp xúc của vỏ với mặt đường giảm hây trượt bánh, áp suất trong vỏ xe quá cao có thể gây ra tình trạng nổ vỏ gây nguy hiểm cho người lái và người xung quanh. Nếu xe bạn đang có những dấu hiệu dưới đây hãy điểu chỉnh lại áp suất vỏ hoặc thay vỏ Michelin mới nhé:
- Vỏ xe quá non đồng nghĩa với việc hông vỏ bị lún xuống kéo theo khiến bề mặt tiếp xúc của vỏ tiếp xúc quá mức cần thiết, làm tăng lực cản và nhiệt độ khiến vỏ xe máy mòn nhanh hơn. Vỏ xe như vỏ Michelin cho dù có cao cấp đến đâu nhưng nếu thường xuyên hoạt động trong điều kiện áp suất quá non đều khiến tanh vỏ dễ bị vênh là hỏng vỏ xe.
Hiện nay, các loại vỏ xe máy như lốp xe Michelin bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông số áp suất tiêu chuẩn ở bên hông thành vỏ. Thông thường áp suất vỏ xe sẽ được quy đổi theo những đơn vị phổ biến như PSI, bar hoặc kPa, trong khi đó đồng hồ áp suất lại dùng đơn vị hiển thị là kg/cm2 nên bạn cần phải quy đổi ra để có thể biết được chính xác áp suất cần phải bơm là bao nhiêu.
+ Đầu tiên và có thể phổ biến nhất là PSI (1 Kg/cm2 =14,2 Psi ). Một chiếc vo xe Michelin theo xe phổ thông thường có áp suất vào khoảng 30psi.
+ Một đơn vị khác được sử dụng để đo áp suất lốp là bar. Bar là áp suất của khí khuyển ở mực nước biển. Áp suất thông thường của lốp xe là 2,1bar, tương đương 30psi.
+ Tại Việt Nam các loại vỏ Michelin thường sử dụng kPa để thể hiện áp suất vỏ, bạn có thể quy đổi bằng cách nhân cho 0.0105 ( Ví dụ: áp suất vỏ sau xe Vision là 225 kPa sẽ ~ 2.3 kg)
Thông thường, đối với những mẫu xe máy phổ thông từ xe số, xe côn tay, xe tay ga thường thông chỉ số áp suất vỏ tiêu chuẩn đối với bánh trước/sau vào khoảng 2kg/2.25kg. Đây là chỉ số mà các hãng xe đề nghị tuy nhiên thực tế trong quá trình vận hành, bạn nên bơm hơi vỏ với áp suất lớn hơn từ 5% - 10%, tức là 2.25kg với bánh trước và 2.5 kg với bánh sau sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn.
Lưu ý : Áp suất vỏ của bánh trước nên để thấp hơn bánh sau ít nhất là 0.25 kg/cm2 . Chỉ kiểm tra áp suất và bơm hơi khi ở trạng thái nguội hoàn toàn bởi khi vỏ xe nóng, áp suất hơi bị giãn nở làm cho chỉ số đo áp suất hơi không chính xác. Nếu mới đi đường xa về ít nhất là phải cần 4 tiếng để vỏ xe nguội hoàn toàn do đó tốt nhất nên kiểm tra áp suất vào mỗi buổi sáng để có chỉ số chính xác nhất.
Việc thường xuyên kiểm tra áp suất vỏ xe là một điều rất cần thiết không thể bỏ qua, nếu bỗng dưng bạn thấy xe bạn có 1 trong những tình trạng kể trên, hãy ngay lập tức kiểm tra áp suất, một điều rất đơn giản nhưng lại đem lại lợi ích rất lớn. Nếu như đã đến lúc cần thay vỏ xe Michelin hay bão dưỡng cho xe máy một cách tốt nhất, hãy đến đại lý vỏ xe Michelin TP.HCM của chúng tôi.
Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn!
Kiểm tra, bơm hơi vỏ xe Michelin đúng chuẩn giúp vận hành tốt hơn
Có thể bạn không biết việc bảo dưỡng, kiểm tra áp suất vỏ Michelin và các loại vỏ xe khác đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Vỏ xe bơm hơi đúng áp suất tiêu chuẩn sẽ giúp xế yêu của bạn khi vận hành trên đường trong các điều kiện môi trường khác nhau sẽ thoải mái, an toàn hơn, đồng thời còn giúp tăng độ bền của vỏ Michelin chính hãng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Tuy nhiên thực tế, tại Trung Tâm Vỏ Xe Michelin – Voxe.vn nhận thấy trong qua trình bảo dưởng, thay vỏ xe Michelin cho khách hàng thì đa số mọi người điều bỏ qua việc kiểm tra áp suất vỏ hay nếu có thì vẫn chỉ theo cảm tính, không ít trường hợp xe máy bơm bánh quá căng hoặc quá non, việc không đảm bảo bánh xe máy đủ hơi hoặc dư hơi sẽ khiến cho độ an toàn khi vận hành bị giảm đi rất nhiều đặc biệt là trong mùa mưa bão.
Để có thể tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, cũng như giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc bảo trì bảo dưỡng xế yêu của mình tốt hơn. Hãy cùng đại lý vỏ xe Michelin tìm hiểu đôi chút qua bài viết dưới đây nhé!!!
Áp suất đối với vỏ xe Michelin và các loại vỏ xe khác là gì?
Định nghĩa áp suất của vỏ xe Michelin hay các loại vỏ xe máy khác có thể nói nôm na cho dễ hiểu đó là phép đo độ nén áp suất của không khí bên trong vỏ xe, lượng khí chứa trong vỏ quyết định độ căng hay mềm của bánh xe. Khi chúng ta bơm căng quá mức tiêu chuẩn ta thường gọi là vỏ căng hơi . Còn mềm quá ta gọi là vỏ non hơi.Khi sản xuất ra vỏ xe máy ví dụ như vỏ không ruột Michelin thì nhà sản xuất đã tính toán chính xác áp suất mà vỏ có thể chứa sao cho an toàn và hoạt động tốt, lâu nhất đó được gọi là áp suất tiêu chuẩn của vỏ. Chỉ số áp suất vỏ thường được nhà sản xuất vỏ đặt ở nơi dễ nhận thấy nhất, trên vỏ xe Michelin chính hãng thì thông số áp suất sẽ nằm bên hông thành vỏ, ký hiệu đơn vị là kPa hoặc Psi.
Tuy nhiên đó chỉ là thông số trong điểu kiện lý tưởng, thực tế không chỉ riêng vo xe Michelin theo loại xe mà hầu hết các loại vỏ xe máy khác khi vận hành thực tế trong các môi trường khác nhau, áp suât vỏ sẽ bị tác động thay đổi khác nhau. Khi xe máy vận hành trong môi trường lạnh áp suất vỏ sẽ giảm xuống và ngược lại khi gặp thời tiết nắng nóng. Do đó hãy thường xuyên kiểm tra, bơi hơi định kỳ áp suất vỏ để có thể đảm bảo xế yêu của bạn vận hành một cách hoàn hảo nhất.
Các dấu hiệu nhận biết áp suất vỏ xe có đúng tiêu chuẩn hay không
Hầu hết các loại vỏ xe trên thị trường hiện nay bao gồm vỏ xe Michelin chính hãng, việc bơm hơi vỏ xe máy đúng áp suất sẽ làm xe lăn trên đường với toàn bộ mặt tiếp xúc một cách đều nhất giúp đạt độ êm ái tối ưu nhất, vào cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu hơn.Việc kiểm tra, điều chỉnh là điều mà ai cũng có thể làm được. Nhưng điều đáng nói ở đây là hầu hết mọi người lại không thường xuyên kiểm tra, hoặc có kiểm tra thì cũng không có những điều chỉnh phù hợp. Nếu xế yêu của bạn đang gặp những tình trạng sau đây hãy ngay lập tức kiểm tra xem vỏ xe bơm hơi đã đủ hay chưa nhé.
- Bơm vỏ quá căng: Cho dù là vỏ xe Michelin chính hãng cao cấp đi chăng nữa nếu áp suất trong vỏ quá căng sẽ khiến bề mặt tiếp xúc của vỏ với mặt đường giảm hây trượt bánh, áp suất trong vỏ xe quá cao có thể gây ra tình trạng nổ vỏ gây nguy hiểm cho người lái và người xung quanh. Nếu xe bạn đang có những dấu hiệu dưới đây hãy điểu chỉnh lại áp suất vỏ hoặc thay vỏ Michelin mới nhé:
- Khi vận hành, thường có cảm giác không bám đường, bóp thắng dễ sạt bánh do bề mặt tiếp xúc giảm
- Bề mặt vỏ xe mòn bất thường ở giữa mặt vỏ do phải chịu áp lực nhiều hơn bình thường, trong kho 2 bên thành vỏ lại không.
- Khả năng điểu khiển phương tiện kém khi đi qua ổ gà, đường xấu do bánh xe quá căng khiến xe bị tưng khó giữ yên cổ xe khi đang chạy.
- Vỏ xe quá non đồng nghĩa với việc hông vỏ bị lún xuống kéo theo khiến bề mặt tiếp xúc của vỏ tiếp xúc quá mức cần thiết, làm tăng lực cản và nhiệt độ khiến vỏ xe máy mòn nhanh hơn. Vỏ xe như vỏ Michelin cho dù có cao cấp đến đâu nhưng nếu thường xuyên hoạt động trong điều kiện áp suất quá non đều khiến tanh vỏ dễ bị vênh là hỏng vỏ xe.
- Xe bị ì ạch, đề pa nặng nề và tiếng máy kêu lớn hơn hãy kiểm tra xem vỏ xe bạn có quá non hay không.
- Xe đột nhiên bị tốn xăng khá rõ rệt do bề mặt tiếp xúc tăng khiến xe phải hoạt động nhiều hơn.
- Cần lực nhiều hơn để dắt xe đi ( tiêu hao sức lực).
- Mỏi tay hơn khi điểu khiển vì cổ xe trở nên cứng, nặng hơn bình thường.
- Dễ cán đinh.
Vỏ Michelin và các loại vỏ xe khác bơm áp suất bao nhiêu là đủ?
Để có thể tự kiểm tra xem vỏ không ruột Michelin và các loại vỏ xe khác có đủ áp suất vỏ hay không, bạn cần phải trang bị đồng hồ đo áp suất vỏ, thông thường bạn có thể dể dàng tìm mua ở các cửa hàng bán phụ tùng linh kiện xe hơi hoặc có thể đặt mua trên mạng với giá chỉ vài chục ngàn nhưng hiệu quả đem lại cho xế yêu của bạn là không hề nhỏ.Hiện nay, các loại vỏ xe máy như lốp xe Michelin bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông số áp suất tiêu chuẩn ở bên hông thành vỏ. Thông thường áp suất vỏ xe sẽ được quy đổi theo những đơn vị phổ biến như PSI, bar hoặc kPa, trong khi đó đồng hồ áp suất lại dùng đơn vị hiển thị là kg/cm2 nên bạn cần phải quy đổi ra để có thể biết được chính xác áp suất cần phải bơm là bao nhiêu.
+ Đầu tiên và có thể phổ biến nhất là PSI (1 Kg/cm2 =14,2 Psi ). Một chiếc vo xe Michelin theo xe phổ thông thường có áp suất vào khoảng 30psi.
+ Một đơn vị khác được sử dụng để đo áp suất lốp là bar. Bar là áp suất của khí khuyển ở mực nước biển. Áp suất thông thường của lốp xe là 2,1bar, tương đương 30psi.
+ Tại Việt Nam các loại vỏ Michelin thường sử dụng kPa để thể hiện áp suất vỏ, bạn có thể quy đổi bằng cách nhân cho 0.0105 ( Ví dụ: áp suất vỏ sau xe Vision là 225 kPa sẽ ~ 2.3 kg)
Thông thường, đối với những mẫu xe máy phổ thông từ xe số, xe côn tay, xe tay ga thường thông chỉ số áp suất vỏ tiêu chuẩn đối với bánh trước/sau vào khoảng 2kg/2.25kg. Đây là chỉ số mà các hãng xe đề nghị tuy nhiên thực tế trong quá trình vận hành, bạn nên bơm hơi vỏ với áp suất lớn hơn từ 5% - 10%, tức là 2.25kg với bánh trước và 2.5 kg với bánh sau sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn.
Lưu ý : Áp suất vỏ của bánh trước nên để thấp hơn bánh sau ít nhất là 0.25 kg/cm2 . Chỉ kiểm tra áp suất và bơm hơi khi ở trạng thái nguội hoàn toàn bởi khi vỏ xe nóng, áp suất hơi bị giãn nở làm cho chỉ số đo áp suất hơi không chính xác. Nếu mới đi đường xa về ít nhất là phải cần 4 tiếng để vỏ xe nguội hoàn toàn do đó tốt nhất nên kiểm tra áp suất vào mỗi buổi sáng để có chỉ số chính xác nhất.
Việc thường xuyên kiểm tra áp suất vỏ xe là một điều rất cần thiết không thể bỏ qua, nếu bỗng dưng bạn thấy xe bạn có 1 trong những tình trạng kể trên, hãy ngay lập tức kiểm tra áp suất, một điều rất đơn giản nhưng lại đem lại lợi ích rất lớn. Nếu như đã đến lúc cần thay vỏ xe Michelin hay bão dưỡng cho xe máy một cách tốt nhất, hãy đến đại lý vỏ xe Michelin TP.HCM của chúng tôi.
Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn!
Tư vấn liên quan
-
Thông số vỏ xe Gear 125 như thế nào? Vỏ Michelin nào tốt?
-
Tư vấn thay vỏ xe AirBlade 160 loại nào tốt? Giá vỏ Michelin cho AirBlade 160 giá bao nhiêu?
-
Thông số vỏ xe Click 160 như thế nào? Vỏ Michelin nào tốt?
-
Cuối năm thay vỏ xe Michelin tốt nhất cho Vario 160-125 giúp an tâm đón Tết
-
Thay vỏ xe PCX 160 loại nào tốt? Giá vỏ Michelin bao nhiêu?